RSS Feed for PC Quảng Trị khởi động chương trình tiết kiệm điện 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 16:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Quảng Trị khởi động chương trình tiết kiệm điện 2013

 - Năng lượng nói chung và năng lượng điện nói riêng là nguồn lực cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân, là yếu tố đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, các nguồn tài nguyên cho sản xuất điện, đặc biệt là các nguồn năng lượng không tái tạo ngày càng trở nên cạn kiệt. Vì vậy, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và góp phần vào chiến lược phát triển bền vững của mỗi đất nước.

>> PC Quảng Ngãi: Mục tiêu tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm
>> Hà Nội ban hành Kế hoạch tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất 2013
>> TP Hồ Chí Minh: Ra quân hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

NGUYỄN THÀNH THI

PC Quảng Trị tổ chức Lễ phát động tuyên truyền tiết kiệm điện, sự kiện giờ trái đất và quảng bá sử dụng thiết bị điện tiết kiệm

Nhận thức sâu sắc về vai trò của tiết kiệm điện (TKĐ), trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã đầu tư kinh phí, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện như: phổ biến Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị số 171/CT-TTg, ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25/3/2011 của UBND tỉnh Quảng Trị, đồng thời tư vấn cho khách hàng các giải pháp sử dụng điện hiệu quả, điều này đã góp phần từng bước nâng cao ý thức TKĐ trong công đồng xã hội. 

Năm 2012, PC Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền TKĐ: 40 lần phát các phóng sự, video clip trên đài Truyền hình tỉnh, 28 lần trên đài Phát thanh, 10 lần trên báo Quảng Trị, niêm yết công khai 229 Chỉ thị TKĐ, treo 352 băng rôn, phát hơn 296.000 tờ rơi và 66 lần tuyên truyền về công tác TKĐ bằng xe lưu động...

Bên cạnh các hình thức trên, PC Quảng Trị còn trực tiếp gặp gỡ, làm việc, tư vấn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho tất cả các khách hàng có sản lượng điện lớn (từ 100.000 kWh/tháng trở lên). Cung cấp nội dung tuyên truyền TKĐ trong các buổi sinh hoạt cộng đồng cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Quán triệt toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty, nêu cao nhận thức, gương mẫu trong sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan, gia đình đồng thời vận động người thân, bạn bè, hàng xóm cùng thực hiện. 

Bằng các hoạt động thiết thực đó, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, khách hàng sử dụng điện, sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung và nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, năm 2012 PC Quảng Trị đã tiết kiệm trên 5,1 triệu kWh (tương đương 6,8 tỷ đồng), góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ cho an ninh - quốc phòng, sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Năm 2013, theo Cơ quan Khí tượng Anh (Met) đưa ra dự báo là năm nóng nhất trong 160 năm qua, nhiệt độ toàn cầu cao hơn mức trung bình 0,57 độ C và tình hình thực tế hiện nay lưu lượng nước về của hầu hết các hồ thủy điện đều đã giảm mạnh, các hồ thủy điện ở khu vực miền Trung đang đứng trước nguy cơ hạn hán. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng còn lớn, rất cần sự quan tâm thật sự của cộng đồng xã hội. Vì vậy, việc tuyên truyền nâng cáo ý thức sử dụng điện tiết kiệm là việc làm đang được PC Quảng Trị nói riêng, ngành Điện nói chung hết sức quan tâm chú trọng.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, đồng thời thực hiện chỉ đạo của các cấp bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, năm 2013, 
PC Quảng Trị tiếp tục đẩy mạnh, tổ chức nhiều chiến dịch tuyên truyền, tư vấn TKĐ cho khách hàng trên địa bàn, với mục tiêu phấn đấu cả năm toàn tỉnh tiết kiệm được từ 1,5% tổng sản lượng điện thương phẩm (tương đương với 6,66 triệu kWh), với các chương trình chính gồm: Chương trình “3 tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”; Chương trình “Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất”; Chương trình “Thi đua gia đình tiết kiệm điện”; Chương trình “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong học đường”.

Đoàn viên Công ty cùng các chi đoàn kết nghĩa diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện và phát tờ rơi quảng bá sử dụng thiết bị tiết kiệm điện đến người dân.

Từ mục tiêu chuyển thành hành động một cách thiết thực, hiệu quả, ngày 18/3/2013, PC Quảng Trị đã tổ chức “Lễ phát động tuyên truyền tiết kiệm điện - Sự kiện Giờ Trái đất và Quảng bá sử dụng thiết bị tiết kiệm điện” với sự tham dự của Sở Công Thương tỉnh, báo Quảng Trị cùng lãnh đạo Công ty và hơn 100 đoàn viên thanh niên đến từ các tổ chức Đoàn thanh niên Sở Công Thương, Văn phòng Công An tỉnh, phường Đông Lễ, Phường 4 thuộc thành phố Đông Hà và đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị.

Đoàn cổ động với sự tham gia của xe loa và hơn 100 đoàn viên, thanh niên đã diễu hành trên các tuyến đường phố chính của thành phố Đông Hà, mang theo thông điệp “Tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp, ngân sách nhà nước và tài nguyên Quốc gia; Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai; Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên Quốc gia; Tôi và bạn hãy cùng hành động cùng tắt đèn từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 23/3/2013”. Sự kiện này lại một lần nữa nhận được nhiều sự quan tâm của công đồng xã hội, đây là sự khởi đầu cho chiến dịch tuyên truyên nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của PC Quảng Trị trong năm 2013. 

NangluongVietnam.vn

 CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng Bí thư Tập Cận Bình và "giấc mơ Trung Hoa"
Trận chiến Gạc Ma 1988: Một thiên sử anh hùng
Tổng thống Obama sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra thượng đỉnh
Nam - Bắc Triều Tiên chuẩn bị chiến tranh?
Báo quốc tế 'đồn đoán' về tương lai cảng Cam Ranh
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động