RSS Feed for Khởi động Giờ Trái Đất 2013: Tôi và Bạn hãy cùng hành động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động Giờ Trái Đất 2013: Tôi và Bạn hãy cùng hành động

 - Ngày 5/2/2013, Bộ Công Thương đã chính thức phát động cuộc thi Làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 trên toàn quốc, nhằm phản ánh sự quan tâm của xã hội tới vấn đề tiết kiệm năng lượng và chống Biến đổi khí hậu, thông qua một hình thức nghệ thuật.

>> Chính phủ quyết định gia hạn dán nhãn năng lượng một số thiết bị tiêu thụ điện
>> Cách dùng bình nước nóng để tiết kiệm điện
>> Các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Theo Chương trình, các phim ngắn tham dự sẽ đưa đến cho công chúng cái nhìn nhiều góc cạnh về vấn đề Tiết kiệm năng lượng và Bảo vệ môi trường. Đây là kênh truyền thông có khả năng tác động trực tiếp vào nhận thức của con người, các thông điệp trong phim dễ dàng ảnh hưởng tới sự thay đổi hành động cụ thể của người xem. Ngoài ra, phim ngắn là một loại hình nghệ thuật phổ biến có thể đưa thông tin một cách sáng tạo và hấp dẫn.

Cuộc thi khuyến khích tất cả các đối tượng từ chuyên tới không chuyên tham gia làm phim ngắn, như một hành động chung tay cùng Giờ Trái Đất 2013. Các bộ phim dự thi tập trung thể hiện các vấn đề môi trường và năng lượng.

Một số chủ đề gợi ý của BTC: Một giờ tắt đèn; Điều gì sẽ xảy ra; Năng lượng là tương lai; Bạn chính là người thay đổi thế giới; Đã đến lúc phải hành động; Môi trường và xã hội…

Tiêu chí chấm giải

Thể loại: Phim truyện, tài liệu, phóng sự, hoạt hình…

Nội dung: Đáp ứng đúng yêu cầu của đề bài về lời thoại, đạo cụ và nhân vật trung tâm.

Kịch bản phim phải phù hợp với thông điệp và chủ đề.

Khuyến khích các tác phẩm có tính sáng tạo, ý tưởng hay, độc đáo.

Lời thoại và hình ảnh không vi phạm các tiêu chí và quy định trong luật Điện ảnh và truyền hình Việt Nam, không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Chất lượng: Phim ngắn không quá 10 phút, có cách thể hiện độc đáo và sáng tạo, diễn xuất đạt độ chân thực cao; góc quay, bố cục khuôn hình, xử lý ánh sáng, kỹ thuật dựng và kỹ xảo tốt, có cách kể chuyện vận dụng tốt ngôn ngữ điện ảnh.

Cách thức dự thi

Các nhóm dự thi gửi phim ngắn tham dự trước 17h ngày 10/3/2013 qua một trong các phương thức sau đây:

Tải sản phẩm dự thi lên trang web mediafire.com hoặc youtube.com và gửi link bài dự thi vào địa chỉ email: giotraidat@ipro.com.vn với tiêu đề “Dự thi phim ngắn hưởng ứng Giờ Trái đất 2013_Tên nhóm”.

Gửi bản cứng qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp về địa chỉ: Công ty cổ phần Hình ảnh Chuyên nghiệp IPRO - 20 Phan Đình Phùng - Ba Đình -Hà Nội.

Các nhóm gửi kèm các thông tin bao gồm: Tên phim, tên nhóm, thông tin về các thành viên (tên, ngày sinh, thông tin liên lạc (số điện thoại, email), địa chỉ nơi cư trú, ý nghĩa phim ngắn (trình bày theo dạng đoạn văn không quá 200 từ).

Các phim tham gia dự thi dự kiến sẽ được trình chiếu và bình chọn công khai tại: Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (The Center for Assistance and Development of Movie Talents - TPD: 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và Fafilm Việt Nam - Số 6 Thái Văn Lung, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống giải thưởng

1 Giải Đặc biệt: 15.000.000 VNĐ (tiền mặt) và giấy chứng nhận của BTC với từng thành viên của nhóm.

1 Giải Sáng tạo: 7.000.000 VNĐ (tiền mặt) và giấy chứng nhận của BTC với từng thành viên của nhóm.

1 Giải Phim được khán giả yêu thích nhất: 7.000.000 VNĐ (tiền mặt) và giấy chứng nhận của BTC với từng thành viên của nhóm.

Giải Phim được Khán giả Yêu thích nhất sẽ được tổng hợp từ các lượt bình chọn dựa trên 2 nguồn: Bình chọn trực tiếp tại các rạp chiếu phim và Bình chọn qua mạng xã hội Facebook.com, Youtube.com. Các giải còn lại sẽ được Ban Tổ chức của cuộc thi trực tiếp chấm điểm và lựa chọn.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Á châu "Mùa biển động"
"Tay đã nhúng chàm thì không thể làm gì khác"
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'
"Con tim kiều bào cùng nhịp đập đất Mẹ Việt Nam"
Trước nguy cơ đại chiến Trung - Nhật
Tái cơ cấu nền kinh tế: 'Làm thật, chứ đừng nói... chơi'

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động