RSS Feed for PC Cần Thơ: Nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Cần Thơ: Nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện

 - Với phương châm tuyên truyền sâu rộng, sát thực tế, giúp nâng cao nhận thức và sự hưởng ứng tích cực của người dân từ thành thị đến vùng nông thôn, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện nhằm góp phần giảm thiểu chi phí, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

>> Quảng Nam: 'Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện'
>> PC Thừa Thiên Huế thực hiện tốt chương trình thi đua tiết kiệm điện
>> Tiết kiệm điện tại Đà Nẵng: Hiệu quả từ những hành động thiết thực

Công ty Điện lực Tp. Cần Thơ phối hợp Hội LHPN thành phố tổ chức Hội thi Gia đình Tiết kiệm điện năm 2013.

Theo đó, Công ty phối hợp với UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ và Sở Công thương tiếp tục triển khai thực hiện nhiều chương trình thi đua tiết kiệm điện trong năm 2013. Đặc biệt, Công ty đã mở rộng “Mô hình Gia đình tiết kiệm điện” và “Ấp văn hoá tiết kiệm điện” với quy mô khắp toàn thành phố nhằm giúp các hộ gia đình, khách hàng sử dụng điện nhận thức đúng đắn về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ phát động phong trào tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học như: phát cẩm nang tiết kiệm điện, tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình và ngoài xã hội.

Vừa qua, Công ty trao 15.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn thành phố trong chương trình “Cùng em đến trường”, bìa tập được in các khẩu hiệu tuyên truyền, sử dụng điện tiết kiệm, giúp nâng cao ý thức tiết kiệm điện của các em học sinh. Đồng thời, hướng các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực để vận động người thân trong gia đình cùng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Nguyễn Tấn Lạc, Phó Trưởng Phòng Giám sát và mua bán điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ cho biết, để phong trào thi đua tiết kiệm điện được thực hiện sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, ngoài các hoạt động truyền thống như: dán pano, áp phích, phát tờ rơi và cẩm nang tiết kiệm điện… đến người dân, Công ty còn phối hợp các đơn vị Điện lực, cơ quan truyền thông, Đoàn thể trong tuyên truyền.

Nêu cao ý thức cũng như hành động tiết kiệm điện của người dân với bằng khẩu hiệu “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền”, góp phần cùng thành phố thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tiết kiệm điện năm 2013. Theo đó, mỗi địa phương đều có phương pháp và cách làm riêng trong việc vận động người dân tham gia phong trào thi đua mô hình “Ấp tiết kiệm điện” và “Gia đình tiết kiệm điện”. Ngoài ra, các địa phương còn đẩy mạnh các phong trào thi đua “Sản xuất giỏi”, thi đua “Giảm chi phí trong sản xuất nông nghiệp”, phấn đấu có nhiều hộ gia đình hội viên giỏi, góp phần vào thành công của chương trình thi đua tiết kiệm điện năm  2013.

Sau một thời gian đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nay theo ghi nhận của Công ty điện lực TP Cần Thơ, các đơn vị, cơ sở thực hiện khá tốt việc tổ chức các phong trào thi đua, đi đôi với đó là công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời. Từ đó, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phong trào thi đua và công tác khen thưởng để cổ vũ, động viên các cấp, các hội và toàn dân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2013 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền thi đua tiết kiệm điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam và báo Tiền Phong còn phối hợp tổ chức “Cuộc thi viết tiết kiệm điện 2013”. Cuộc thi khuyến khích và thu hút các cây bút không chuyên và chuyên nghiệp tại các địa phương có các bài viết về những điển hình, giải pháp tiết kiệm điện trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Thông qua cuộc thi, ngành điện mong muốn tìm kiếm giải pháp, mô hình, sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả có tính khả thi cao, dễ áp dụng vào thực tế. Góp phần giảm thiểu chi phí, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động