RSS Feed for 8 tháng EVNHCMC tiết kiệm được gần 3% điện thương phẩm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

8 tháng EVNHCMC tiết kiệm được gần 3% điện thương phẩm

 - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong 8 tháng đã tiết kiệm được 339,89 triệu kWh điện, tương đương 2,91% điện thương phẩm, đạt 93,63% kế hoạch năm 2013 (là 363 triệu kWh), so với cùng kỳ 2012 tăng 5,47%. Đạt được kết quả trên là do đơn vị đã triển khai cùng lúc nhiều chương trình quảng bá về tiết kiệm điện một cách thiết thực và hiệu quả.

>> Quảng Nam: 'Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện'
>> PC Thừa Thiên Huế thực hiện tốt chương trình thi đua tiết kiệm điện
>> Tiết kiệm điện tại Đà Nẵng: Hiệu quả từ những hành động thiết thực

Công ty Điện lực Gia Định phối hợp với UBND phường 12 quận Bình Thạnh tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện và thông tư giá bán điện...

Cụ thể, với việc hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất năm 2013” vào ngày 23/3/2013 sản lượng điện tiết kiệm của thành phố đã tiết kiệm được là 135.000 kWh. Cùng đó là chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” được EVNHCMC phát động tại 85 điểm (trong đó có 14 điểm trường và 71 điểm sinh hoạt hè) trên địa bàn thành phố với số lượng học sinh tham gia là 10.925 em học sinh. Gắn với chủ đề “Chung sức trẻ thực hiện an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội” chương trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm” đã thực hiện vượt kế hoạch với 1.054/1.000 hộ tham gia. Chương trình “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện” cũng được thực hiện tại 25 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, một loạt các chương trình như: “Khu phố có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2013-2015”; quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời... đã được EVNHCMC tổ chức tại một số quận tiêu biểu.

Để chủ trương tiết kiệm được đi vào nếp nghĩ, nếp sinh hoạt của mỗi người dân, EVNHCMC đặc biệt chú trọng công tác đào tạo tuyên truyền viên. Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn đã tổ chức đào tạo 6.900 lượt người tuyên truyền viên nòng cốt để triển khai tiết kiệm điện, an toàn điện tại 24 quận, huyện. Song song là tổ chức hội nghị "Doanh nghiệp và ngành điện chung sức đảm bảo việc cung ứng điện trong mùa khô và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013".

EVNHCMC cũng đã chủ động gửi 8.718 thư ngỏ đến khách hàng có điện năng tiêu thụ từ 50.000 kWh trở lên, 2.679 công văn đến các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố; tuyên truyền tại 411 cuộc họp khu phố, tổ dân phố với hơn 13.000 lượt người tham dự. Đã có 1,8 triệu tờ thông báo, 21.000 decan, 2.500 băng rôn, 10.970 lượt phát thanh trên hệ thống phát thanh địa phương và phát video clip tại 158 điểm khu vực công cộng để tuyên truyền về an toàn tiết kiệm điện một cách sâu rộng.

Ngoài ra, Tổng công ty còn phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn việc lập kế hoạch và báo cáo thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho 169 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm và đào tạo cán bộ quản lý năng lượng cho 18 cán bộ của Tổng Công ty.

Đáng chú ý, kể từ ngày 8/4/2013, Tổng công ty đã hoàn tất và đưa vào hoạt động Phòng thông tin tuyên truyền an toàn và tiết kiệm năng lượng tại số 1 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh nhằm cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho tất cả các khách hàng quan tâm.

Bên cạnh việc duy trì công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, thời điểm này, EVNHCMC cũng đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong những tháng cuối năm.

Một mặt, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi và sâu sát đến các hộ dân nằm trong hành lang an toàn lưới điện; phối hợp với chính quyền địa phương, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. Tăng cường kiểm tra và phối hợp với chính quyền địa phương để giải tán các bãi thả diều gần đường dây. Tổ chức giám sát chặt chẽ các công trình thi công có nguy cơ đe dọa lưới điện.

Mặt khác, đơn vị cũng tập trung thực hiện dứt điểm và có chất lượng công tác bảo trì lưới điện. Tổ chức rà soát các vị trí trụ điện hiện hữu đảm bảo vận hành an toàn; xử lý khắc phục kịp thời các vị trí có nguy cơ mất an toàn. Thường xuyên định kỳ và đột xuất tuần tra lưới; đo tải MBA, lộ ra hạ thế để tránh tình trạng quá tải MBT, cầu dao…Kiểm tra tình trạng vận hành tụ bù trung, hạ thế để kịp thời thay thế các tụ bù bị hư hỏng trên lưới.

Việc phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh để tổ chức khai quang triệt để các vị trí có nguy cơ gây sự cố; khai quang triệt để các vị trí có thể tạo điều kiện cho động vật xâm nhập lưới điện cũng được EVNHCMC thực hiện một cách chặt chẽ.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động