RSS Feed for Sẽ xem xét lại việc thuê ngoài trong sản xuất than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ xem xét lại việc thuê ngoài trong sản xuất than

 - Nguồn tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Hiện nay, nhiều đơn vị của TKV, nhất là các đơn vị thuộc khối lộ thiên có tỷ lệ thuê ngoài cao, gây ảnh hưởng đến việc làm của người lao động.

>> Vinacomin tăng cường sử dụng sản phẩm cơ khí trong ngàn
>> Vinacomin yêu cầu các đơn vị bám sát thị trường tiêu thụ than
>> Vinacomin đẩy nhanh tiến độ đào lò và xây dựng cơ bản
>> Phát động cuộc thi "Thợ mỏ TKV và hành trình 20 năm”

Để đảm bảo việc làm cho người lao động trong ngành, thời gian tới TKV sẽ cân đối lại tài chính trong các doanh nghiệp. Mặc dù vấn đề thuê ngoài nhằm huy động mọi nguồn lực của xã hội vào sản xuất vẫn là chủ trương đúng đắn, nhưng mức độ huy động nguồn lực từ việc thuê ngoài có thể sẽ ở mức vừa phải để giữ việc làm cho người lao động trong ngành không bị ảnh hưởng.

Theo đó, TKV chỉ chú trọng vào việc huy động nguồn lực từ bên ngoài thông qua những dự án trọng điểm theo hình thức BOT. Tuy nhiên, về nhân lực làm việc tại các dự án vẫn chủ yếu được huy động từ các đơn vị trong ngành.

Hiện nay một số dự án của TKV áp dụng theo hình thức BOT đã được các nhà đầu tư triển khai mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do việc thuê ngoài đang có chiều hướng gia tăng tại một số đơn vị nên TKV sẽ cân đối lại ở mức vừa phải.

Trước đó, tại hội nghị giao ban trực tuyến với các đơn vị về điều hành sản xuất tháng 4 và quý II năm 2014 mới đây, Tổng giám đốc TKV Lê Minh Chuẩn đã yêu cầu các đơn vị cần triệt để thực hiện các giải pháp thắt chặt chi phí và điều hành sản lượng than sản xuất, tiêu thụ giữa các đơn vị một cách hợp lý để giá thành than có thể tiêu thụ được. 

Về đầu tư xây dựng cơ bản, Tổng giám đốc TKV đã yêu cầu ngoài việc dựa trên kế hoạch năm 2014 đã được phê duyệt, các đơn vị phải trên tinh thần cái nào cấp thiết hơn thì ưu tiên đầu tư, cái nào chưa cần thì giãn tiến độ hoặc dừng.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động