RSS Feed for Quacontrol: Phòng thí nghiệm thứ 2 được công nhận cấp quốc gia - VILAS 600 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quacontrol: Phòng thí nghiệm thứ 2 được công nhận cấp quốc gia - VILAS 600

 - Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng phòng Kiểm định và Hiệu chuẩn thiết bị Đo lường, phân tích, được công nhận (VILAS) đối với công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn - Chất lượng và Đo lường cho các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đầu năm 2011, Công ty cổ phần Giám định - Vinacomin (Quacontrol) đã triển khai xây dựng Phòng Kiểm định & Hiệu chuẩn thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005.

>> Quacontrol: Áp dụng quy trình giám định chất lượng theo TCVN 1693:2008
>> Đảng bộ Quacontrol: Tổ chức tiêu biểu 2012
>> Quacontrol hoàn thành kế hoạch Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2013-2015
>> Đảng ủy Quacontrol kiểm điểm phê bình theo Nghị quyết TW4

TRIỆU HẢI

 

Sau một thời gian áp dụng, Phòng Kiểm định và Hiệu chuẩn thiết bị, mới đây đã được đoàn chuyên gia của Văn phòng Công nhận Chất lượng (BoA) gồm 5 thành viên là chuyên gia kỹ thuật lĩnh vực Đo lường hóa lý, Đo lường khối lượng, Đo lường nhiệt và Đo lường độ dài, do ông Đặng Quốc Quân - làm trưởng đoàn, tiến hành đánh giá công nhận.

 

Theo kết luận của BoA, Phòng Kiểm định và Hiệu chuẩn thiết bị của Quacontrol có đủ năng lực về thiết bị và nhân lực phù hợp theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 và đủ điều kiện công nhận Phòng thí nghiệm cấp quốc gia - VILAS 600  trên 4 lĩnh vực: khối lượng, nhiệt độ, độ dài và tỷ trọng kế.

Ông Trần Minh Nghĩa - Giám đốc Công ty cho biết: Ngay từ năm 1995 Quacontrol đã có một phòng thí nghiệm cấp VILAS 012 về lĩnh vực phân tích Than và Khoáng sản; năm 1999 Quacontrol được công nhận có hệ thống đảm bảo chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000; năm 2001 Quacontrol được đánh giá công nhận có đủ năng lực giám định phù hợp theo các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO/IEC 17020:1998 (Mã số VIAS 002) - lĩnh vực Công nhận giám định chất lượng và khối lượng than.

Phòng Kiểm định & Hiệu chuẩn thiết bị được đánh giá cấp VILAS kỳ này là phòng thí nghiệm thứ 2 của Quacontrol được công nhận cấp quốc gia, đặc biệt  lĩnh vực công nhận VILAS 600 về hiệu chuẩn độ dài và tỷ trọng kế, là một trong hai phòng thí nghiệm trong cả nước được công nhận phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005.

Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với hoạt động quản lý Hiệu chuẩn thiết bị đo lường, phục vụ cho công tác sản xuất tiêu thụ than của Vinacomin. Nó không chỉ giúp cho việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, kiểm soát tốt hơn các loại phương tiện đo cũng như chất lượng sản phẩm, hàng hoá trong Tập đoàn và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Một số hình ảnh của đoàn đánh giá tại Quacontrol:

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Á châu "Mùa biển động"
"Tay đã nhúng chàm thì không thể làm gì khác"
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'
"Con tim kiều bào cùng nhịp đập đất Mẹ Việt Nam"
Trước nguy cơ đại chiến Trung - Nhật
Tái cơ cấu nền kinh tế: 'Làm thật, chứ đừng nói... chơi'

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động