RSS Feed for Quacontrol mở rộng lĩnh vực giám định than và khoáng sản | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quacontrol mở rộng lĩnh vực giám định than và khoáng sản

 - Văn phòng Công nhận Chất lượng Việt Nam (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng chuyên gia của Hiệp hội Công nhận Phòng thử nghiệm & Tổ chức giám định khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APLAC), đã tổ chức đánh giá công nhận lại và mở rộng lĩnh vực giám định than - khoáng sản cho Công ty cổ phần Giám định - Vinacomin (Quacontrol) theo chuẩn mực tổ chức giám định ISO/IEC 17020:1998.

>> Quacontrol: Áp dụng quy trình giám định chất lượng theo TCVN 1693:2008

TRIỆU HẢI

Bà Dương Quỳnh Hoa - Trưởng đoàn BoA cho biết, năm 2002, Quacontrol là một trong hai đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được đánh giá công nhận có đủ năng lực giám định phù hợp theo các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO/IEC 17020:1998 (Mã số VIAS 002), lĩnh vực Công nhận giám định chất lượng và khối lượng than.

Trong 10 năm qua, Quacontrol đã luôn duy trì tốt các hoạt động theo các yêu cầu chuẩn mực của Tổ chức giám định theo tiêu chuẩn quốc tế. Kỳ đánh giá này, ngoài mục tiêu đánh giá thẩm tra lĩnh vực đã được công nhận theo định kỳ, đoàn kiểm tra đánh giá việc chuyển đổi Quy trình giám định chất lượng than theo TCVN 1693:2008/ ISO 18283:2006 và mở rộng thêm lĩnh vực giám định khoáng sản (Bauxite; Alumina) cho hoạt động của Quacontrol.     

Theo BoA, Quacontrol đang thực hiện và duy trì ở trình độ tương đương với các Tổ chức giám định của Khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quacontrol hiện đang có Hệ thống kiểm soát chặt chẽ, với trang thiết bị và đội ngũ giám định viên đạt chuẩn mực trong lĩnh vực giám định than và khoáng sản, phù hợp với yêu cầu theo các quy định mới nhất của tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế hiện hành.

 

Đoàn đánh giá BoA và APLAC đã công nhận Công ty cổ phần Giám định - Vinacomin (Quacontrol), là Tổ chức giám định đạt chuẩn mực quốc tế ISO/IEC 17020:2008, có đủ năng lực thực hiện công tác giám định than và khoáng sản tại Việt Nam, niên hạn 2012 - 2015.

Một số hình ảnh:

NangluongVietnam

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động