RSS Feed for Thử nghiệm hệ thống báo ngập qua tin nhắn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thử nghiệm hệ thống báo ngập qua tin nhắn

 - Công ty cổ phẩn thủy điện A Vương cho biết, trước mùa lũ năm 2012, đã dựng được 72 cột mốc báo ngập lụt cho 12 xã vùng hạ lưu trên hệ thống thủy điện bậc thang Vu Gia - Thu Bồn để cảnh báo và phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai.

 

Trong thời gian qua, Công ty cổ phần thủy điện A Vương đã phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) thực hiện 20 đợt truyền thông cộng đồng cho 600 cán bộ cấp huyện và 18 xã; đồng thời cử quan sát viên cộng đồng tham gia trực ngay tại đập, hồ trong mùa mưa bão.

Để chuẩn bị cho công tác báo ngập, lụt do xả lũ, Công ty đã trang bị 194 radio, 122 loa cầm tay và 1.000 áo phao cho các thôn, xóm thuộc khu vực hạ lưu.

Đặc biệt, Công ty sẽ lắp đặt thử nghiệm hệ thống tự động báo mức ngập qua tin nhắn (tại một số vị trí đặc biệt), tiến tới xây dựng bản đồ ngập lụt và kiểm soát mức ngập trực tuyến khi có lũ lụt.

Trước khi xả lũ, thủy điện A Vương sẽ gửi thông báo bằng văn bản, fax, điện thoại, còi báo hiệu về mức xả, thời gian xả, thông tin về thủy văn hồ chứa và dự báo về mức xả trong thời gian sớm nhất, nhằm cảnh báo kịp thời đến các dân cư sinh sống hai bên bờ sông khu vực hạ du hồ chứa.

Thủy điện A Vương có 2 tổ máy, với tổng công suất 210 MW, nằm ở khu vực sông suối ngắn, lòng sông hẹp, độ dốc lớn nên khi có mưa to là lũ về hồ rất nhanh làm mực nước hồ tăng rất cao trong một thời gian ngắn.

Do vậy, Công ty luôn chủ động trong công tác phòng chống lũ và cùng với các nhà máy thủy điện khác trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn ký cam kết thực hiện đúng quy trình vận hành liên hồ chứa, truyền thông cộng đồng rộng rãi tới chính quyền và người dân vùng hạ du nhằm giảm thiểu thiệt hại cho vùng hạ du nếu phải xả lũ.

Sau 4 năm đi vào vận hành (2008), thủy điện A Vương đã cung cấp cho lưới điện quốc gia gần 4 tỷ kWh.

(Nguồn: Chinhphu)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động