RSS Feed for Nhiệt điện Phú Mỹ tiến tới làm chủ công nghệ nhiệt điện chạy khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Phú Mỹ tiến tới làm chủ công nghệ nhiệt điện chạy khí

 - Trong năm 2012, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã thành lập Liên doanh với Tập đoàn Alstom (Thuỵ Sỹ) để gia công, phục hồi các chi tiết đường khí nóng của tuabin khí, tiến tới làm chủ công nghệ phục hồi các chi tiết thiết bị của nhà máy nhiệt điện tuabin khí tại Việt Nam.

>> EVN và Alstom thành lập công ty liên doanh dịch vụ năng lượng
>> Phê duyệt Đề án tái cơ cấu EVN giai đoạn 2012 - 2015
>> EVN bổ sung gần 1.200MW trong 10 tháng

Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ. Ảnh Ngọc Hà TTXVN

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ cho biết kể từ khi đi Nhà máy điện chu trình đơn Phú Mỹ 2.1 đi vào vận hành (1996) đến nay, cả 4 nhà máy của Công ty đã sản xuất trên 172 tỷ kWh điện, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng hàng năm của toàn hệ thống điện quốc gia.

Là một trong những đơn vị phát điện hàng đầu tại Việt Nam, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hiện quản lý 4 nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp gồm Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.2 mở rộng và Phú Mỹ 4 với tổng công suất 2.485 MW, chiếm khoảng 12% tổng công suất toàn hệ thống điện quốc gia, sản lượng hàng năm khoảng 16 tỷ kWh điện.

Đặc biệt, vào những tháng cao điểm mùa khô hàng năm, mỗi ngày công ty còn sản xuất bình quân từ 45-57 triệu kWh, tương đương 20-35% tổng sản lượng điện toàn hệ thống, đóng góp đáng kể vào việc khắc phục tình trạng thiếu điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Riêng trong tháng 11 vừa qua, Công ty đã phải huy động 95% công suất để các nhà máy thủy điện tích nước. Nhiên liệu chủ yếu của 4 nhà máy là khí thiên nhiên Nam Côn Sơn với mức tiêu thụ khoảng 10 triệu m3 khí/ngày, ngoài ra còn có thể chạy dầu khi có sự cố hoặc chạy máy sau đại tu.

Đến giữa năm 2013, Công ty sẽ hoàn thành hệ thống nâng công suất Nhà máy điện Phú Mỹ 1 và Phú Mỹ 4 thêm 55 MW công suất. Với trên 600 CBCNV, năng suất lao động bình quân của Công ty hiện đạt 4,1 MW/người/năm. Sản lượng điện bình quân đầu người cũng đạt 28 triệu kWh/người/năm.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh điện năng, hiện nay, Công ty đã phát triển Trung tâm sửa chữa Phú Mỹ với chức năng bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp dịch vụ; đào tạo cán bộ vận hành; nhập khẩu, cung cấp vật tư, thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện.

Năm nay, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã thành lập Liên doanh với Tập đoàn Alstom (Thuỵ Sỹ) để gia công, phục hồi các chi tiết đường khí nóng của tuabin khí cho các nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam và trong khu vực, tiến tới làm chủ công nghệ phục hồi các chi tiết thiết bị của nhà máy nhiệt điện tuabin khí.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tương quan lực lượng hải quân thế giới đang thay đổi
Ba kịch bản cho tương lai Biển Đông
Thắng lợi lịch sử của Palestine trước đại kình địch Israel
Mỹ sẽ cạn ngân sách nếu không nâng trần nợ quốc gia

Nguồn TTXVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động