RSS Feed for Khởi công Dự án đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 06:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công Dự án đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô

 - Sáng 4-11, tại huyện đảo Cô Tô, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức khởi công dự án đưa điện lưới ra đảo Cô Tô.

>> Huy động mọi nguồn lực cho Dự án đưa điện ra huyện đảo Cô Tô

Dự án đưa điện lưới ra đảo Cô Tô do Tổng công ty Điện lực miền Bắc đầu tư, với các hạng mục: tuyến đường dây trên không 110kV Cẩm Phả - Vân Đồn; trạm biến áp 110kV Vân Đồn 1; tuyến đường dây trên không 110kV từ trạm Vân Đồn 1 đến thôn Đài Chuối, xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn và toàn bộ hệ thống lưới điện phân phối trên huyện đảo Cô Tô.

Tỉnh Quảng Ninh đầu tư xây dựng các hệ thống lưới điện 22kV, 110kV từ thôn Đài Chuối, xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn ra huyện đảo Cô Tô, với tổng chiều dài tuyến đường dây là 58,3km, trong đó có 25km cáp ngầm xuyên biển. Đây là dự án đầu tiên trong cả nước được thi công với công nghệ chôn ngầm cáp 22kV dưới đáy biển.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.107 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đầu tư 883 tỷ đồng và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đầu tư 284 tỷ đồng.

Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10 năm 2013 để chào mừng 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển nhanh, hiệu quả bền vững vùng biển đảo Cô Tô, tiến tới xây dựng Cô Tô trở thành một vùng đảo có kinh tế năng động trong chiến lược phát triển kinh tế biển đảo tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, là căn cứ vững chắc để bảo vệ quốc phòng, an ninh vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả và triển khai theo đúng tiến độ cam kết.

Về phía địa phương, nơi có dự án đi qua, cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, thời gian.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kêu gọi các tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cùng toàn thể nhân dân trong cả nước tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ huyện đảo Cô Tô để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã khẳng định, vị trí quan trọng, chiến lược của huyện đảo Cô Tô. Đồng thời, biểu dương trước những cố gắng, quyết tâm của tỉnh và ngành Điện trong việc đưa điện lưới ra đảo Cô Tô. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư, các đơn vị thi công cùng địa phương có sự phối hợp chặt chẽ và tập trung mọi nguồn lực để dự án bảo đảm tiến độ đã đề ra.

Một số hình ảnh tại lễ khởi công:

Các đồng chí lãnh đạo TƯ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh động thổ Dự án đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô.

Các đồng chí lãnh đạo T.Ư, tỉnh Quảng Ninh động thổ Dự án đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô.

Quang cảnh lễ khởi công.
Quang cảnh lễ khởi công.
Các đồng chí lãnh đạo T.Ư và tỉnh Quảng Ninh chúc mừng
Các đồng chí lãnh đạo T.Ư và tỉnh Quảng Ninh chúc mừng người dân Cô Tô.
Mùa rồng lân mừng dự án khởi công.
Múa rồng lân...
Tiết mục văn nghệ chào mừng dự án khởi công.
...biểu diễn văn nghệ chào mừng dự án khởi công.

Đông đảo người dân Cô Tô dự lễ khởi công dự án.
Đông đảo người dân Cô Tô dự lễ khởi công dự án.
Niềm vui của người dân Cô Tô.
Niềm vui của người dân Cô Tô.


CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn đặc nhiệm Liên Xô trong chiến tranh Việt Nam
Thảo luận về COC: Chỉ một bên không muốn thành sự
Mưu đồ 'lãnh địa hóa' của Trung Quốc ở Biển Đông
Sửa Hiến pháp: Bổ sung quyền của Chủ tịch nước

Hải quân Trung Quốc sẽ 'vượt mặt' Mỹ?
Trung Quốc “đánh du kích trên biển” với Nhật?

Theo: baoquangninh

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động