RSS Feed for Huy động tối đa các nguồn điện trong mùa khô 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Huy động tối đa các nguồn điện trong mùa khô 2013

 - Tại buổi Giao ban trực tuyến sản xuất kinh doanh của Bộ Công Thương, ngày 4/3/2013, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết: Do tình trạng khô hạn khiến nước về hồ thủy điện ở miền Trung và miền Nam thấp hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước, mùa khô năm nay, ngành điện sẽ phải huy động thêm nguồn điện chạy dầu để bù thiếu hụt 1 tỷ kWh cho mùa khô năm nay.

>> Quy định nguyên tắc vận hành thị trường phát điện cạnh tranh
>> 'Tiếp tục thực hiện lộ trình điều chỉnh giá điện theo thị trường'
>> Nhà máy thủy điện Sơn La đã cung cấp 14 tỷ kWh điện

Mùa khô năm nay, ngành điện sẽ phải huy động thêm nguồn điện chạy dầu để bù thiếu hụt 1 tỷ kWh cho mùa khô (Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ. Ảnh Ngọc Hà TTXVN)

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, mặc dù cân đối trên phạm vi cả nước vẫn đảm bảo nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt, nhưng sẽ xảy ra tình trạng thiếu điện ở một số địa bàn, trong giai đoạn cao điểm mùa khô. 

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có biện pháp đảm bảo cung ứng điện trong các tháng cao điểm mùa khô; trong đó phải tính tới huy động cả nguồn điện giá cao chạy bằng dầu.

Theo ông Dương Quang Thành, Phó tổng giám đốc EVN, dù mới chớm mùa khô nhưng nhu cầu điện đã tăng vọt.

Theo tính toán sản lượng điện bình quân tháng 3 đạt 355 triệu kWh/ngày và sản lượng toàn hệ thống khoảng 11 tỷ kWh, nhưng do nắng nóng nên chỉ trong 3 ngày đầu tiên của tháng 3, lượng điện tiêu thụ đã lên đến 365 triệu kwh, tức là cao hơn bình quân dự kiến 10 triệu kWh.

Trong khi đó, mức nước tại nhiều hồ thủy điện ở miền Trung và miền Nam lại đang thấp hơn so với bình quân nhiều năm, dự kiến sản lượng điện có thể thiếu hụt khoảng 1,43 tỷ kWh gây áp lực cho việc cung cấp điện trong các tháng mùa khô tới.

Để có thể cung cấp đủ điện trong các tháng mùa khô, EVN kiến nghị Bộ Công Thương, cần huy động thêm các nguồn điện chạy than và dầu thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) mới có thể đảm bảo đủ nguồn những lúc cao điểm nắng nóng.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cần làm việc với các địa phương và đơn vị để tích cực triển khai tuyên truyền công tác tiết kiệm điện.

Về phía EVN sẽ thực hiện nhiều giải pháp như: tập trung sửa chữa, bố trí lịch bảo dưỡng một cách hợp lý để có thể cung cấp điện ổn định...

Trong tháng 2/2013, điện sản xuất và mua ngoài của EVN ước đạt 8.515 triệu kWh, giảm 2% so cùng kỳ. Điện sản xuất và mua ngoài 2 tháng 2013 ước đạt 18.741 triệu kWh, tăng 12,3% so cùng kỳ.

Điện thương phẩm tháng 2/2013 ước đạt 7.669 triệu kWh, giảm 1% so cùng kỳ. Điện thương phẩm 2 tháng 2013 ước đạt 16.961 triệu kWh, tăng 10,42% so cùng kỳ.

Doanh thu bán điện tháng 2/2013 ước đạt 11.120 tỷ đồng, tăng 10,33% so cùng kỳ; 2 tháng 2013 ước đạt 24.221 tỷ đồng, tăng 23,12% so cùng kỳ.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Lợi ích nhóm qua kiến nghị đánh thuế tiền gửi
Lý Quang Diệu nói về Trung Quốc bằng giọng khác
Ý đồ của Trung Quốc ‘đổ tiền’ vào Campuchia là gì?
Vụ Philippines kiện Trung Quốc: Đến lúc điều chỉnh quan điểm?
Nữ tổng thống Hàn Quốc trước thách thức Triều Tiên
Có tàu khu trục tàng hình, Trung Quốc 'đảm bảo chiến thắng'?
Cuộc chiến tranh lạnh trên không gian của các nước lớn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động