RSS Feed for EVNNPT: Tập trung cho các dự án trọng điểm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPT: Tập trung cho các dự án trọng điểm

 - Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tập trung đảm bảo tiến độ đóng điện các dự án trọng điểm đồng bộ với nguồn như các đường dây 220kV đấu nối Thủy điện Huội Quảng, Bản Chát, Nhiệt điện Vũng Áng, Nghi Sơn.

>> EVNNPT tìm kiếm nguồn vốn đầu tư lưới điện
>> Cam kết đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường dây 220 kV Đắk Nông - Phước Long - Bình Long

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Tập trung cho các dự án trọng điểm

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I

Tổng công ty tập trung đưa vào vận hành đường dây 220 kV ĐăkNông - Phước Long - Bình Long để đảm bảo cấp điện cho khu vực miền Nam; các dự án đường dây 220 kV đấu nối sau trạm biến áp (TBA) Hiệp Hòa, đường dây 220 kV Sóc Sơn - Vân Trì, thay máy trạm 220 kV Sóc Sơn để nâng cao hiệu quả khai thác Nhà máy Thủy điện Sơn La và cấp điện cho thủ đô Hà Nội; các dự án nâng khả năng truyền tải như mạch 2 đường dây Đồng Hòa - Thái Bình, Đà Nẵng - Dốc Sỏi...

Bên cạnh đó, EVNNPT còn tập trung thu xếp vốn và đấu thầu để khởi công các dự án lưới điện 220 kV đồng bộ với các Trung tâm Điện lực (TTĐL) Vĩnh Tân, Duyên Hải; các dự án đường dây 500 kV đấu nối TTĐL Mông Dương, Vũng Áng, Thủy điện ĐăkRinh... Ký  các hợp đồng vay vốn tín dụng thương mại trong nước với các ngân hàng VietinBank và BIDV cho các dự án đường dây 220 kV ĐăkNông - Phước Long - Bình Long, đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông.

Tông công ty chú trọng hoàn thiện các thủ tục để giải ngân khoản vay phân kỳ 1 do ADB tài trợ, qua đó tạo điều kiện triển khai thực hiện tiếp khoản vay phân kỳ 2; hoàn thành các thủ tục đấu thầu và thu xếp vốn cho dự án nâng dung lượng tụ bù dọc đường dây 500 kV Pleiku - Phú Lâm.

EVNNPT cũng kiến nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các bộ, ngành báo cáo Chính phủ  cho phép đưa dự án nâng cao hiệu quả lưới điện truyền tải với khoản vay 500 triệu USD của WB vào tài khóa năm 2014.

Để đảm bảo tiến độ các dự án đồng bộ với nguồn điện, nâng cao năng lực lưới điện truyền tải và cấp điện cho các phụ tải khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, EVNNPT đang đôn đốc các địa phương tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù và giải phóng mặt bằng; đặc biệt kiến nghị với EVN tạm ứng vốn để thanh toán cho công tác đền bù và giải phóng mặt bằng cũng như một phần khối lượng xây lắp đối với các dự án trọng điểm.

Được biết, từ đầu năm đến nay, EVNNPT đã hoàn thành đóng điện 12 công trình lưới điện từ 220 - 500 kV với tổng chiều dài 632 km đường dây và 2.425 MVA tổng công suất các TBA. Tổng giá trị đầu tư xây dựng lên đến gần 4.211,5 tỷ đồng. Trong đó, đưa vào vận hành các dự án lưới điện truyền tải đấu nối các dự án nguồn điện là Nhiệt điện Mạo Khê, Thủy điện ĐakMi 4, Sekaman3; các dự án lưới điện 500 kV đấu nối Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Nguồn: Congthuong

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động