RSS Feed for Điện lực Bắc Giang: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Bắc Giang: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

 - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam lấy năm 2013 là "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng đến nhiều tầng lớp trong cộng đồng xã hội. Trọng tâm của đợt tuyên truyền này là việc thay đổi hành vi sử dụng mang tính hiệu quả, gắn liền với tiết kiệm chi phí hộ gia đình, đơn vị hành chính và doanh nghiệp. Từ đó, ý thức tiết kiệm điện của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân từng bước được nâng lên. Đồng thời, Công ty tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong toàn thể CBCNV nhằm quán triệt và để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể.

 

>> Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển”
>> Khởi công Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La
>> EVNNPC ưu tiên hiệu quả đầu tư

>> Mở rộng và cải tạo lưới điện nông thôn cho các huyện nghèo của tỉnh Lai Châu

 

Năm 2012, cùng với việc luôn duy trì nguồn điện tương đối ổn định, chất lượng điện năng của Công ty ngày càng được cải thiện, đáp ứng cơ bản nhu cầu và yêu cầu sử dụng của các phụ tải. Điện thương phẩm đạt 995,230 triệu kWh, tăng 27% so với năm 2011 (783,074 tr. kWh). Trong đó, điện cho công nghiệp xây dựng và quản lý tiêu dùng vẫn chiếm tỷ trọng lớn là 40,54% và 53,8%. Tổng doanh thu tiền điện đạt 100,34% so với kế hoạch được giao (1.246,46 tỷ đồng) và tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tiêu giá bán điện bình quân của công ty đạt 1.252,42 đ/kWh, tăng 3,92 đ/kWh so với kế hoạch.

Vượt qua những thách thức và ảnh hưởng không nhỏ trong sự suy thoái của nền kinh tế năm 2012, bằng sự nỗ lực của CBCNV cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp, Bộ, ngành, Công ty Điện lực Bắc Giang đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tổ chức, điều hành tốt công tác cung cấp điện, hoàn thành chỉ tiêu tiết kiệm điện ở mức cao, thực hiện tốt việc triển khai điều chỉnh giá điện mới, giảm tổn thất điện năng vượt mức kế hoạch, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, ổn định và nâng cao đời sống CBCNV.

Công ty xác định rõ, việc giảm tổn thất điện năng là một trong những chỉ tiêu quan trọng, quyết định đến hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Do đó, ngoài các biện pháp đã triển khai trong năm trước, ngay từ đầu năm 2013, Công ty tập trung đôn đốc các nhà thầu hoàn thiện các dự án như: thay công-tơ, cải tạo tối thiểu lưới điện hạ áp nông thôn sau tiếp nhận; duy trì hoạt động của ban, tiểu ban giảm tổn thất điện năng, định kỳ hàng tháng tổ chức họp đánh giá, phân tích tình hình tổn thất, từ đó có biện pháp xử lý phù hợp; tính toán lập phương thức vận hành kinh tế, duy trì điện áp vận hành các nút đảm bảo giảm tổn thất điện năng; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi trộm cắp điện dưới mọi hình thức ...

Với nhận thức quan trọng về công tác phát triển nguồn nhân lực, Công ty Điện lực Bắc Giang đã thực hiện tốt kế hoạch đào tạo và tổ chức hàng chục lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV; không ngừng đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; triển khai công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng, tiếp tục trang bị hệ thống đọc từ xa công nghệ không dây cho tất cả công-tơ ranh giới và khách hàng chuyên dùng có sản lượng lớn.

Bên cạnh đó, Công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là dự án nâng cao hiệu quả Năng lượng khu vực nông thôn (KFW); đảm bảo thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho CBCNV trên cơ sở mỗi CBCNV nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2013:

Nội dung chỉ tiêu

Đơn vị tính

Kế hoạch

Điện thương phẩm

triệu kWh

1.154

Tổn thất điện năng

%

10,84

Giá bán điện bình quân

đ/kWh

1343,0

Doanh thu bán điện

tỷ đồng

1.108,0

 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

VCCI dấu lặng tuổi 'tri thiên mệnh'
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Báo HongKong: 'Chẳng còn ai tin Trung Quốc'
Ba 'câu chuyện viết dở' của Bộ trưởng Vinh
Vạch chân tướng 'diều hâu tỉnh táo' của Trung Quốc
'Bóng quế' Chavez vẫn còn ám ảnh

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động