RSS Feed for Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển”

 - Ngày 6/4/2013, CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã vinh dự nhận giải thưởng cúp vàng “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển” năm 2012. Đây là phần thưởng động viên kịp thời, tiếp thêm sức mạnh mới giúp Công ty vững bước thực hiện kế hoạch năm 2013 và những năm tiếp theo.

>> Khởi công Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La
>> EVNNPC ưu tiên hiệu quả đầu tư

>> Mở rộng và cải tạo lưới điện nông thôn cho các huyện nghèo của tỉnh Lai Châu

TƯ HOÀNG

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển”
năm 2012 

Giải thưởng “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển” là giải thưởng thường niên, do Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam, báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Uỷ ban Quốc gia Hợp tác Kinh tế Quốc tế cùng phối hợp tổ chức.

Năm 2012, với hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh; xây dựng chính sách chất lượng, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển thương hiệu và xây dựng văn hoá doanh nghiệp, làm tốt công tác từ thiện và an sinh xã hội, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xứng đáng nhận giải thưởng “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển”.

Hiệu quả sản xuất kinh doanh

Cùng với cả nước, năm 2012 là năm khó khăn của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Điện lực Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã vững vàng, vượt qua thách thức, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh với tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2012, là năm thứ 3 liên tiếp, Công ty được đánh giá là đơn vị nằm trong tốp đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Nhờ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu qủa, Công ty tạo việc làm ổn định và thường xuyên cho gần 600 CBCNV, với mức thu nhập không ngừng nâng cao.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết: Xác định hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị phục vụ nhiệm vụ chính trị và đối tượng khách hàng chính là các khu, cụm công nghiệp là chủ yếu. Do vậy, trong thời gian qua, Công ty đã chủ động triển khai các phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên điện cho sản xuất; đồng thời vẫn đảm bảo cấp điện đáp ứng nhu cầu đời sống nhân dân cho cả khu vực thành phố và nông thôn.

Để giảm tổn thất điện năng, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo, tính toán tổn thất kỹ thuật trên toàn lưới để giao chỉ tiêu tổn thất kỹ thuật cho các điện lực theo qúy, năm làm cơ sở để đánh giá tổn thất thực tế của lưới điện khi so sánh với chỉ tiêu tổn thất kinh doanh. Những năm vừa qua, tỷ lệ tổn thất điện năng của Công ty đã giảm tích cực, năm 2012 chỉ còn 5,69%, giảm 0,18% so với năm 2011 (đứng thứ 5/27 Công ty có mức tổn thất điện năng nhỏ hơn 6% của Tổng công ty Điện lực miền Bắc).

Cùng với đảm bảo đủ nguồn điện, thực hành tiết kiệm và giảm tổn thất điện năng, Công ty luôn quan tâm và chú trọng nghiệp vụ công tác thu và theo dõi nợ tiền điện, từ khâu nhận hoá đơn, thu, nộp tiền điện về quỹ của các thu ngân viên, chấm nợ, quyết toán hoá đơn và đôn đốc thu tiền điện đều bám sát và thực hiện đúng quy trình kinh doanh bán điện. Các phòng nghiệp vụ của công ty thường xuyên kiểm tra giám sát mua bán điện, cùng phối hợp tổ chức kiểm tra đột xuất tại từng quầy thu tiền điện về số hoá đơn nhận, hoá đơn tồn và số tiền đã nộp về quỹ để sớm phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các sai phạm.

Đặc biệt, nhờ áp dụng công tác quản lý, vận hành tốt và khai thác các tiện ích của chương trình quản lý khách hàng trên CMIS đã góp phần giúp Công ty Điện lực Vĩnh Phúc luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Năm năm liên tiếp (2008-2012), Công ty đứng trong “Top 5” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về phát triển toàn diện các mặt sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, hàng năm, Công ty và các điện lực trực thuộc đều được Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng.

Không ngừng nâng cao dịch vụ khách hàng

Có thể khẳng định, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty năm 2012 có sự đóng góp to lớn của chính sách chất lượng, đổi mới công công nghệ thân thiện với môi trường và xây dựng văn hoá doanh nghiệp - yếu tố thúc đẩy công ty phát huy nội lực, vượt qua thách thức, hoàn thành các mục tiêu đặt ra.

Với chủ trương ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ điện cung cấp cho khách hàng, hàng năm Công ty đã đầu tư và sửa chữa hệ thống lưới điện với số vốn hàng trăm tỷ đồng (Dự án KFW vay vốn ngân hàng tái thiết của Đức, gần 300 tỷ đồng, đầu tư lưới điện nông thôn; dự án REII bổ sung, hơn 100 tỷ đồng…), từng bước giảm dần tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Trong quản lý, Công ty đã đưa ra hàng loạt giải pháp rất chi tiết và cụ thể, trong đó phải kể đến là: xây dựng mô hình tổ chức các điện lực trực thuộc; hoàn thiện các quy trình, quy định, các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; từng bước nâng cao năng lực, chất lượng xây dựng kế hoạch và đặc biệt là công tác dự báo, đảm bảo kế hoạch mang tính định hướng, khả thi, sát thực; thực hiện minh bạch, công bằng, công khai trong xây dựng, phê duyệt kế hoạch… đáp ứng nhiệm vụ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa trên lưới điện phân phối, triển khai ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng, quản lý hệ thống lưới điện theo hướng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống điện, giảm dần lao động gián tiếp, lao động vận hành trực tiếp, giảm chi phí hoạt động, tăng năng suất lao động, giảm tổn thất điện năng.

Cùng với đó, Công ty đã sớm triển khai, xây dựng văn hoá doanh nghiệp (VHDN); hàng năm có kế hoạch tập huấn về VHDN cho CBCNV Công ty và các đơn vị trực thuộc; thường xuyên phổ biến các tài liệu hướng dẫn triển khai VHDN, triển khai các hoạt động hỗ trợ tổ công tác xây dựng VHDN ở các đơn vị; liên tục mở các lớp tập huấn “khai tâm về VHDN” cho CBCNV, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp với cán bộ ngành điện về tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc và hành động, nhằm giữ gìn, phát huy những giá trị đã có, hướng tới mục tiêu cao nhất là sự phát triển bền vững của Công ty.

Công tác từ thiện và an sinh xã hội được Công ty quan tâm chú trọng, đã xây dựng hai căn nhà tình nghĩa ở xã Ngọc Thanh (Phúc Yên) và xã Lãng Công (Sông Lô); tham gia chương trình “Hơi ấm mùa đông” ủng hộ các hộ gia đình nghèo ở Quang Yên (Sông Lô); Tài trợ học phí cho năm học sinh Đại học Bách Khoa loại giỏi; Tài trợ hai xuất học bổng cho hai cháu có hoàn cảnh nghèo đỗ Đại học ở tỉnh Bến Tre đã kết nghĩa với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc mỗi cháu 5 triệu đồng/năm trong suốt bốn năm học; cử 2 đoàn cán bộ ra thăm và ủng hộ quân và dân huyện đảo Trường Sa 450 triệu đồng trong hai năm 2012 và 2013.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vì sao Mỹ - Nhật không tấn công phủ đầu Triều Tiên?
Chủ tịch Quốc hội: "Tôi là dân, tôi thấy sợ các ông lắm rồi"
Chiến tranh Triều Tiên liệu có xảy ra?
Đông Á: Khoảnh khắc giữa chiến tranh và hòa bình
Chuyên gia Nhật: Cam Ranh là khắc tinh của “đường lưỡi bò”
Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động