RSS Feed for EU kêu gọi tăng mức độ an toàn năng lượng hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EU kêu gọi tăng mức độ an toàn năng lượng hạt nhân

 - Cao uỷ Liên minh châu Âu (EU) phụ trách vấn đề năng lượng - Gunther Oettinger cho biết, các cơ quan quản lý vấn đề năng lượng hạt nhân cần hành động ngay từ bây giờ để cải thiện mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân. Lời kêu gọi được đưa ra sau một loạt cuộc thanh sát đối với các nhà máy điện hạt nhân tại EU.

 

Ông Gunther Oettinger (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trong buổi họp báo tại Brussels - Bỉ, Ông nói: “Gần như tất cả các nhà máy điện hạt nhân trong khu vực đều cần có sự điều chỉnh để cải thiện mức độ an toàn. Do đó, chúng tôi sẽ họp với các cơ quan quản lý năng lượng hạt nhân để thúc giục họ hành động nhanh chóng để đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất của các nhà máy này”.

Những cuộc thanh sát nghiêm ngặt đối với các nhà máy điện hạt nhân tại châu Âu được tiến hành sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản.

Kết quả cho thấy, việc cải thiện mức độ an toàn là điều cần thiết đối với các nhà máy điện hạt nhân trong khu vực. Chi phí cho dự án này khoảng 10-25 tỷ euro. Ngoài ra, Uỷ ban châu Âu sẽ đề xuất một luật mới vào năm tới, trong đó có cả vấn đề bảo hiểm và trách nhiệm pháp lý của các nhà máy điện hạt nhân.

Một trong những bài học của Fukushima là 2 thảm hoạ tự nhiên có thể xảy ra cùng lúc và đánh sập hoàn toàn hệ thống cung cấp điện của một nhà máy.

Việc tiến hành các cuộc thanh sát nghiêm ngặt là nhằm tránh lặp lại thảm hoạ như tại Nhật Bản, bằng cách thành lập các nhà máy điện hạt nhân có thể chống chọi được với thảm hoạ tự nhiên, các vụ đâm máy bay và khả năng quản lý các sự cố, cũng như một hệ thống thích hợp để đối phó với tình trạng gián đoạn nguồn cung cấp điện.

Theo: VOV

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động