RSS Feed for Thủy điện Lai Châu những ngày đầu năm - công trường rộn tiếng máy | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Lai Châu những ngày đầu năm - công trường rộn tiếng máy

 - Năm 2012, trên công trình thủy điện Lai Châu đã đảm bảo hoàn thành các hạng mục chống lũ và triển khai các hạng mục công trình phù hợp với tổng tiến độ thi công. Và những ngày đầu năm 2013, trên công trường lại rộn ràng tiếng máy vào ra. Những công nhân trên công trường đã và đang nỗ lực hết mình, làm việc ba ca liên tục trong ngày để đảm bảo các mốc tiến độ 2013.

>> Chủ tịch nước thăm công trình thủy điện Lai Châu
>> Thủy điện Lai Châu những ngày cuối năm
>> Trên công trình Thủy điện Lai Châu

 

Ngày đầu tiên của năm 2013, là ngày Tết Dương lịch, ngày sum họp của nhiều gia đình trên mọi miền Tổ quốc, nhưng với những người xây dựng thuỷ điện Lai Châu họ vẫn tấp nập vào ca. Tiếng vận chuyển máy móc, tiếng lắp đặt thiết bị… tạo nên âm vang rộn rã của mùa xuân mới trên công trường. Từng tốp thợ của các đơn vị thi công như: Sông Đà 5, Sông Đà 9, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn... đang cần mẫn với từng phần việc của mình.

Tại bờ trái và bờ phải, hàng trăm công nhân Công ty Sông Đà 5, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đang tập trung khoan phun chống thấm đê quây giai đoạn 2, đào hố móng vai trái và khu vực lòng sông, đổ bê tông đập dâng trên trần cống dẫn dòng. Ai nấy đều hăng say, cần mẫn với phần việc của mình.

Anh Lê Bình Dương, công nhân công ty cổ phần Sông Đà 5 cho biết: “Anh em bố trí làm việc ngày 3 ca liên tục và giao ca tại công trường. Ca trước xuống thì bàn giao cho ca sau, ca sau mới được lên. Và để kịp tiến độ thì trong 24 giờ đều có ca làm việc liên tục với tinh thần làm việc hăng say hết mình”.

“Tất cả vì dòng điện tương lai của Tổ quốc”, đó là khẩu hiệu trên công trường thủy điện Lai Châu, những ngày đầu năm mới này. Đây cũng là kim chỉ nam cho mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty cổ phần Sông Đà 9 phấn đấu hết mình cho dòng điện sáng. Ông Hồ Việt Triều, Phó giám đốc Xí nghiệp Sông Đà 9.09 - đơn vị khai thác đá phục vụ cho thi công các hạng mục trên công trường cho biết, ngoài tập trung đảm bảo tiến độ, ngay những ngày đầu năm, xí nghiệp đã phát động phong trào thi đua xây dựng công trình thuỷ điện Lai Châu đạt kết quả cao nhất và an toàn. Tại mỏ đá 1B, xí nghiệp đã khai thác được gần 300.000 m3.

Theo ông Nguyễn Hồng Hà, Trưởng ban quản lý dự án thủy điện Sơn La - Lai Châu cho biết, với tinh thần làm việc hăng say trên công trường, năm 2012 đã hoàn thành các công trình phục vụ chống lũ đảm bảo yêu cầu thiết kế; cơ bản hoàn thành công tác gia cố mái đào bờ phải trên cao trình 233m; hoàn thành đổ bê tông đập dâng trên trần cống dẫn dòng đến cao trình 228,9m…

Đối với công tác chuẩn bị cho bê tông đầm lăn đã hoàn thành dây truyền sản xuất bê tông đầm lăn giai đoạn 1, đảm bảo chất lượng phục vụ thí nghiệm toàn diện tại hiện trường.

Theo ông Nguyễn Hồng Hà, hiện nay: “Hàng nghìn công nhân và kỹ sư của các đơn vị đã lao động hết mình, vượt qua một năm hết sức khó khăn, trong điều kiện thời tiết, nguồn vốn chưa thật sự là dồi dào, nhưng các đơn vị cùng với chủ đầu tư đã khắc phục. Với lực lượng hiện có tại công trường hiện nay, với kinh nghiệm của các lực lượng tham gia, mặc dù công việc còn rất nặng nề nhưng tôi tin chúng tôi sẽ hoàn thành được".

Âm thanh rộn rã của máy móc và dòng người hối hả vào ca trên công trường thuỷ điện Lai Châu ngày đầu năm mới thể hiện quyết tâm của hàng nghìn cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động, tiến tới đích phát điện tổ máy số 1 vào năm 2016. Khí thế ấy làm bừng lên một ngày mới, với hy vọng năm 2013 nhiều thành công trên công trường giữa núi rừng Tây Bắc.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thông điệp đầu năm mới của Thủ tướng Chính phủ
Việt Nam trong cuộc chơi quyền lực Mỹ - Trung
Những bê bối chấn động thế giới năm 2012
Sáu nữ nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất hiện nay
Châu Á 2013: Thế 'tứ trụ' đang lung lay
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Năm 2012: Những đợt sóng dồn từ Biển Đông

Theo: VOV

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động