RSS Feed for Doosan Vina xuất 624 tấn thiết bị nồi hơi cho Nhiệt điện Mông Dương II | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất 624 tấn thiết bị nồi hơi cho Nhiệt điện Mông Dương II

 - Nhà máy Boiler, Doosan Vina vừa công bố về 2 chuyến xuất hàng trong tháng 8 với 624 tấn các thành phần cấu tạo của nồi hơi công nghệ cao đến nhà máy nhiệt điện Mông Dương II, Quảng Ninh. Theo đó, chuyến đầu tiên của tháng gồm 244 tấn header và chuyến thứ 2 gồm 380 tấn coil. Đây là những thành phần cấu tạo nên nồi hơi công nghệ cao và là niềm tự hào của CBCNV Doosan Vina khi họ làm nên lịch sử, trở thành những con người đầu tiên chế tạo và sản xuất ra nồi hơi cho nhà máy nhiệt điện trong nước.

>> Doosan Vina hoàn thành đơn hàng chế tạo cẩu trục cho Singapore
>> Doosan Vina xuất 68 tấn thiết bị xử lý hóa chất đến Australia
>> Doosan Vina xuất 1.700 tấn thiết bị thu hồi nhiệt đến Ả Rập Xê Út

Dự án nhiệt điện Mông Dương II gồm 2 nồi hơi, công suất 600 MW, sẽ do đội ngũ công nhân viên Việt Nam sản xuất và mang chính thương hiệu “Made in Vietnam”. Đây là hai nồi hơi đầu tiên được sản xuất trong nước và lắp đặt nội địa, đặt nền tảng và có ý nghĩa to lớn cho việc nội địa hóa các dự án nhiệt điện trong nước.

Ngày 17.8, nhà máy nhiệt điện Mông Dương II đã long trọng tổ chức lễ nâng bao hơi, một thiết bị quan trọng nhất của lò hơi với chức năng cung cấp hơi quá nhiệt để quay tua bin và máy phát điện nặng gần 230 tấn, sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng quyết định tiến độ lắp đặt lò hơi nói riêng và tiến độ của cả dự án nói chung.

Tính đến nay, nhà máy Boiler đã hoàn thành gần 50% dự án và toàn đội đang nỗ lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ vào tháng 3.2013, với tổng cộng 11 đợt xuất hàng. 

Dự án nhiệt điện Mông Dương II do Doosan trúng thầu EPC năm 2011, với tổng trị giá 1.3 tỷ đô la, theo thiết kế nhà máy nhiệt điện Mông Dương II có công suất 1.200 MW, được xây dựng trên diện tích 297 hecta và sẽ sản xuất ra 8,1 tỷ kWh/năm, đóng góp 7% vào tổng công suất phát điện của Việt Nam. Sau khi đưa vào hoạt động nhà máy nhiệt điện Mông Dương II có khả năng cung ứng điện phục vụ sinh hoạt cho 2,25 triệu hộ dân.

Một số hình ảnh:

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động