RSS Feed for Sáu tháng đầu năm, PTSC đạt doanh thu gần 13.000 tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sáu tháng đầu năm, PTSC đạt doanh thu gần 13.000 tỷ đồng

 - Phát huy những thành quả đạt được trong năm 2011, ngay từ đầu năm 2012 Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã quán triệt chỉ đạo, tổ chức triển khai các chương trình hành động thiết thực đến toàn thể các đơn vị thành viên, nhằm đẩy mạnh hoạt động SXKD, cắt giảm chi tiêu, thực hành tiết kiệm chống lãnh phí… nhằm giảm thiểu tối đa các tác động xấu của nền kinh tế vĩ mô.

 

 

Theo PTSC, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm là 12.810,6 tỷ đồng, đạt 128,1% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 755,2 tỷ đồng, đạt 198,7% kế hoạch... Trong đó, lĩnh vực dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng có mức tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng doanh thu 2.527,4 tỷ đồng, đạt 62,4% kế hoạch năm, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, trong 6 tháng đầu năm, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã duy trì tốt hoạt động của đội tàu, đảm bảo công tác sản xuất, kinh doanh an toàn và hiệu quả.

PTSC Marine đã thực hiện được 134 lượt cho thuê tàu dịch vụ ngắn và dài hạn; đàm phán, ký mới và gia hạn được 96 hợp đồng ngắn hạn, dài hạn với tổng giá trị hợp đồng trên 160 triệu USD.

Tổng số ngày làm việc của đội tàu PTSC Marine là 9.153 ngày, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Đối với công tác cung cấp tàu bảo vệ và trực an ninh mỏ, trong năm 2011, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PTSC Marine đã đàm phán và giành được nhiều hợp đồng cung cấp tàu bảo vệ cho công tác khảo sát địa chấn, địa chất công trình; phối hợp tốt cùng các đơn vị của Bộ Quốc phòng cung cấp tàu trực an ninh, trực bảo vệ cho các hoạt động thăm dò của PVN, trực an ninh cho các mỏ của JVPC, Trường Sơn JOC, Petronas, Cửu Long JOC, Biển Đông POC… góp phần thực thiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tại Dung Quất, PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ với PTSC Marine, các đối tác và cơ quan hữu quan tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp tàu lai dắt và trực ứng cứu sự cố tràn dầu cho NMLD Dung Quất; thực hiện lai dắt tuyệt đối an toàn cho hơn 130 tàu vào rót dầu thô tại Phao rót dầu không bến (SPM), 2.400 lượt tàu chở dầu sản phẩm ra vào tại Cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất nhận hàng và 75 lượt tàu ra vào Bến số 1 - cảng Dung Quất làm hàng.

Doanh thu từ loại hình dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng đạt 2.527,4 tỷ đồng, đạt 62,4% kế hoạch năm, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước.

NangluongVietnam

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động