RSS Feed for PVPIPE: Mở ra tiềm năng lớn cho sản phẩm ống thép Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVPIPE: Mở ra tiềm năng lớn cho sản phẩm ống thép Việt Nam

 - Công ty Cổ phần sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) được thành lập ngày 28/4/2010, với số vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, bao gồm các cổ đông là thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, theo giấy phép Đăng ký kinh doanh số: 3501595378, đăng ký sửa đổi lần VI ngày 4/10/2011 do Sở KH&ĐT Tỉnh Tiền Giang cấp.

 

 

>> Sản phẩm thép PV PIPE nâng tầm quốc tế

 

Nằm trong chiến lược đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, các sản phẩm mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tiết kiệm chi phí trong việc nhập khẩu các loại ống thép phục vụ cho các hoạt động của ngành dầu khí nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, góp phần đảm bảo tính chủ động trong chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng của PVN, giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ các nước khác trong khu vực và thế giới… Nhà máy Chế tạo Ống thép Dầu khí đã được khởi công vào tháng 10/2010. Đây là nhà máy chế tạo ống thép đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy hiện đại lớn nhất khu vực Đông Nam Á, mở ra tiềm năng lớn cho sản phẩm ống thép Việt Nam.

Nhà máy được xây dựng tại KCN dịch vụ Dầu khí Soài Rạp - Tỉnh Tiền Giang trên diện tích 22.9ha, công suất thiết kế 100.000 tấn/năm/ca. Khi đi vào hoạt động, dự kiến mỗi năm sẽ nộp cho ngân sách nhà nước trên 200 tỷ đồng, đồng thời tiết kiệm khoảng 90 triệu USD từ việc không phải nhập khẩu các sản phẩm ống thép.

Sản phẩm ống thép của nhà máy có đường kính từ 16 - 60 inch, dày từ 6,4mm - 35mm, mác thép tối đa là X70 theo tiêu chuẩn API 5L phiên bản 44th mới nhất cung cấp cho ngành công nghiệp dầu khí.

Việc sản xuất chế tạo các loại ống thép hàn thẳng của nhà máy trước mắt phục vụ cho các dự án: đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2, Hàm Rồng - Thái Bình, dự án LNG, đường ống khí Lô B - Ô Môn và các dự án xây dựng đường ống dẫn dầu, khí tại Việt Nam, đồng thời mở ra tiềm năng trong xuất khẩu ra thị trường khu vực và thế giới.

Giai đoạn tiếp theo, Công ty Cổ phần Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PVPIPE) sẽ đầu tư bổ sung thiết bị tạo hình vào dây chuyền công nghệ sản xuất các loại ống thép kết cấu, phục vụ những dự án chế tạo giàn khoan, các kết cấu kim loại, các dự án nhà máy lọc dầu, nhà máy nhiệt điện và các dự án chuyên ngành dầu khí.

Đến nay, dự án đã hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị và đang tiến hành sản xuất thử ống 30″ cho Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 và ống 16″ theo tiêu chuẩn ống LNG. Ngoài ra, PVPIPE đang tiến hành nghiệm thu công suất và nghiệm thu tổng thể dây chuyền để đưa nhà máy vào sản xuất.

Trước đó, vào ngày 29/3/2012, Tổ chức API đã chính thức công nhận và cấp chứng chỉ API Spec 5L, API Spec Q1 và ISO/TS 29001 cho PVPIPE. Như vậy, chỉ trong 9 tháng, PVPIPE đã đạt được chứng chỉ và trở thành Công ty đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ API cho sản phẩm ống thép hàn thẳng PSL 1, 2.

Hiện PVPIPE đang cố gắng đẩy nhanh việc hoàn thiện các hạng mục đầu tư, xây dựng chiến lược, chú trọng tìm hiểu nhu cầu của thị trường, nhằm bổ sung thiết bị phù hợp, sản xuất liên tục và đạt hiệu quả cao, nhanh chóng trở thành nhà sản xuất ống thép hàng đầu trong khu vực.

 

Tháng 6/2012, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3491/QĐ-BCT về việc bổ sung danh mục máy móc, vật tư, thiết bị, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được, trong đó có sản phẩm ống thép của PVPIPE. Đây không chỉ là một niềm vinh dự, tự hào của PVPIPE  nói riêng và ngành cơ khí nói chung trong sự nghiệp phục vụ ngành công nghiệp dầu khí nước nhà.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động