RSS Feed for PVC dần thoái vốn khỏi lĩnh vực kinh doanh chính | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVC dần thoái vốn khỏi lĩnh vực kinh doanh chính

 - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tái cấu trúc các tập đoàn kinh tế nhà nước theo hướng thoái vốn khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành; trên cơ sở chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN, Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC vừa tổ chức chuyển giao toàn bộ phần vốn góp tương đương hơn 18,151 triệu cổ phần và các tổ chức Đảng, đoàn thể tại Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVCR) cho Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) và Công ty TNHH VNT.

>> Thường xuyên giám sát tiến độ các dự án dầu khí trọng điểm
>> PVN sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính
>> Khai thác dầu khí ổn định và an toàn

Lễ ký kết bàn giao phần vốn góp tại PVCR cho Công ty CP Tập đoàn Đại Dương và Công ty TNHH VNT

Theo PVC, PVCR hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản (PVC sở hữu 34,14% vốn điều lệ) nằm trong nhóm các đơn vị mà PVC tập trung tái cấu trúc.

Sau một thời gian xây dựng phương án thoái vốn và tìm kiếm đối tác, ngày 15/8/2012, Hội đồng Quản trị PVC đã ban hành nghị quyết chấp thuận chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của PVC tại PVCR cho Công ty CP Tập đoàn Đại Dương và Công ty TNHH VNT.

Sau quá trình đàm phán, PVC đã ký các hợp đồng chuyển nhượng 18.151.980 cổ phần của PVC tại PVCR cho các đối tác với mức giá 10.000 đ/cổ phiếu (bằng mệnh giá). Cụ thể, chuyển nhượng 10.000.000 cổ phần cho Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (OGC); Chuyển nhượng 8.151.980 cổ phần cho Công ty TNHH VNT (VNT).

Thực hiện hợp đồng chuyển nhượng cổ phần đã được ký kết giữa PVC với OGC và Công ty TNHH VNT, sau khi trao đổi thống nhất giữa các bên, được sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán nhà nước và của PVN, ngày 5/11, PVC phối hợp với OGC, Công ty TNHH VNT tiến hành tổ chức Lễ chuyển giao phần vốn góp và tổ chức Đảng, đoàn thể tại Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVCR) cho OGC và Công ty TNHH VNT.

Hiện nay, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, việc chuyển nhượng thành công toàn bộ số cổ phần của PVC tại PVCR cho các đối tác có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chủ trương tái cấu trúc của PVC trong giai đoạn tới, chỉ giữ lại dưới 10 đơn vị thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây lắp dầu khí trên bờ.

Theo PVC, trong thời gian tới sẽ thoái vốn hoàn toàn tại các doanh nghiệp bất động sản và các lĩnh vực đầu tư khác. Bên cạnh đó, việc thu về trên 180 tỷ đồng thông qua chuyển nhượng cổ phần tại PVCR cũng góp phần giảm lỗ và trích lập dự phòng tài chính của PVC, đồng thời phần bổ sung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 tháng cuối năm.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Người Mỹ bầu tổng thống như thế nào?
Thủ tướng Nga Medvedev: 'Việt Nam là đối tác chiến lược đặc biệt'
Điều tra tài sản gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo

 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động