RSS Feed for Khởi động gói thầu EPC dự án khí mỏ Hàm Rồng và Thái Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động gói thầu EPC dự án khí mỏ Hàm Rồng và Thái Bình

 - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) vừa tiến hành ký kết hợp đồng EPC, dự án Hệ thống thu gom khí & phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 & 106 giai đoạn 1.

 

 

>> PVC dần thoái vốn khỏi lĩnh vực kinh doanh chính
>> Thường xuyên giám sát tiến độ các dự án dầu khí trọng điểm
>> PVEP ký hợp đồng tín dụng 140 triệu USD phát triển và khai thác dầu khí

 

Dự án Hệ thống thu gom khí & phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 & 106 giai đoạn 1 là dự án thu gom khí đầu tiên của PV Gas tại khu vực miền Bắc và làm cơ sở cho sự phát triển thị trường khí khu vực phía Bắc, đẩy mạnh phát triển ngành khí trên phạm vi cả nước.

Dự án Hệ thống thu gom khí và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 & 106 là dự án đầu tiên đưa khí từ ngoài khơi, bể Sông Hồng, vào bờ, nhằm duy trì việc cung cấp khí cho khu công nghiệp Tiền Hải.

Toàn bộ dự án chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là quá trình đầu tư hệ thống thu gom, vận chuyển khí từ mỏ Thái Bình lô 102 vào bờ, đến khu công nghiệp Tiền Hải. Dự kiến cung cấp hàng năm khoảng 70 triệu m3 khí tiêu chuẩn vào mạng lưới đường ống khí thấp áp và 130 triệu m3 khí vào một hệ thống để nén thành CNG (khí thiên nhiên nén) và vận chuyển bằng thiết bị chuyên dụng đến các tỉnh lân cận.

Hệ thống này là khâu trung nguồn do PV Gas làm chủ đầu tư, được đấu nối với hệ thống thượng nguồn của chủ mỏ trên giàn UNMAN tại mỏ Thái Bình, sau đó theo Riser (hệ thống ống đứng) từ trên giàn xuống kết nối với đường ống 16 inch chạy dài 13,7 Km đến điểm tiếp bờ tại Cồn Vành bên ngoài đê bao biển, từ điểm tiếp bờ tuyến ống tiếp tục được kéo dài 5,28 Km đến trạm tiếp bờ bên trong đê bao biển, được gọi là tuyến ống cận bờ.

Tuyến ống trên bờ được tính từ trạm tiếp bờ đến Trung tâm phân phối Khí Tiền Hải (GDC Tiền Hải) dài 6,37 Km. Trung tâm Phân phối Khí Tiền Hải có diện tích 5 ha tiếp giáp với Trạm phân phối khí thấp áp và chuyển đổi CNG của PVGas-D. Tổng chiều dài đường ống 16 inch từ mỏ Thái Bình đến GDC Tiền Hải là 25,35 km.

Ngoài ra, còn có các điểm tie-in tại mỏ Thái Bình để có thể kết nối tuyến ống giai đoạn 2 từ mỏ Hàm Rồng về mỏ Thái Bình và tie-in để có thể kết nối với hệ thống tuyến ống nhận khí từ tàu LNG vào bờ.

Dự án Hệ thống thu gom khí & phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 & 106 giai đoạn 1 sẽ cho một hệ thống chính, quan trọng đưa khí từ ngoài khơi, bể Sông Hồng, vào bờ cung cấp cho các hộ tiêu thụ công nghiệp tại Tiền Hải qua mạng lưới tuyến ống khí thấp áp và mở rộng cung cấp cho các hộ công nghiệp ở xa hơn bằng phương tiện chuyên dụng với sản phẩm khí CNG. Hệ thống tuyến ống chính này ngoài việc thu gom và vận chuyển, phân phối khí từ các mỏ Thái Bình, Hàm Rồng còn có vai trò quan trọng như là hệ thống tuyến chính để kết nối với các mỏ tiềm năng trong tương lai.

 

PV Gas là một trong những Tổng công ty thành viên chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí toàn quốc, với nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí.

Với lịch sử truyền thống 22 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp khí, PV Gas đã được thử thách, trải nghiệm và chứng minh năng lực điều hành trong hầu hết các dự án xây dựng các công trình khí của Việt Nam, kể từ các đường ống Bạch Hổ, Nam Côn Sơn và PM3 - Cà Mau, cho đến các công trình nhà máy chế biến khí, hệ thống kho chứa khí có quy mô lớn, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, trải rộng trên địa bàn cả nước.

Trải qua 17 năm vận hành, tất cả các công trình khí của PV Gas đều chứng tỏ tính bền vững, tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn, liên tục và bảo vệ môi trường.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chiến thắng của Obama tác động thế nào đến châu Á?
Ứng viên ghế Thủ tướng Trung Quốc là người 'khác biệt'
Vì sao Obama đánh bại Romney?

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động