RSS Feed for 10 năm khai thác an toàn Lô 06.1 và đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

10 năm khai thác an toàn Lô 06.1 và đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ

 - Ngày 23/11, tại Hà Nội, Công ty TNK Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm khai thác an toàn Lô 06.1 và đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ (dự án Lô 06.1 do 3 nhà đầu tư tham gia góp cổ phần gồm: Công ty Dầu khí Ấn Độ - ONGC 45%, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - PVEP 20%, Công ty TNK Việt Nam 35%).

 

>> Công ty TNK Vietnam tài trợ 2,1 tỉ đồng cho hoạt động xã hội năm 2012
>> TNK Vietnam tài trợ 418 triệu đồng cho Trường Đại học Mỏ Địa chất

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hugh Mclntosh, Tổng giám đốc TNK Việt Nam cho biết, là Nhà điều hành, chúng tôi rất tự hào trong 10 năm qua, CBCNV của chúng tôi luôn trở về an toàn sau mỗi ngày làm việc và họ đã đóng góp đáng kể cho nhu cầu năng lượng của Việt Nam. Bên cạnh đó, mỏ Lan Đỏ là dự án phát triển mỏ ngoài khơi đầu tiên của đội ngũ cán bộ ở Việt Nam trong 10 năm qua và là dự án đầu tiên của Tập đoàn TNK - BP. Chúng tôi rất vinh dự đạt được thành tích quan trọng này để duy trì vai trò là nhà sản xuất khí lớn nhất Việt Nam.

Lô 06.1, gồm 2 mỏ khí tự nhiên là Lan Tây và Lan Đỏ, nằm ngoài khơi, cách phía đông Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khoảng 370 km. Việc phát hiện 2 mỏ khí này năm 1992 và 1993 đặt nền móng cho dự án khai thác khí có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Từ khi mỏ Lan Tây bắt đầu được khai thác tháng 11/2002, Lô 06.1 đã cung cấp an toàn và tin cậy 37 tỷ m3 khối khí và 13 triệu thùng condensate, đáp ứng khoảng 22% lượng điện sản xuất của Việt Nam.

Dự án đã thực hiện thành công 3 giai đoạn chính là: phát triển mỏ Lan Tây, nâng công suất lên 16 triệu m3/ngày và phát triển mỏ Lan Đỏ. Trong những giai đoạn này, nhà đầu tư luôn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong ngành dầu khí và đến nay đã thực hiện trên 25 triệu giờ làm việc an toàn.

Bên cạnh đó, mỏ Lan Đỏ đã được vận hành an toàn từ tháng 10/2012 thành công, đón dòng khí đầu tiên vào bờ sau 2 năm xây dựng.

Mỏ Lan Đỏ là giai đoạn cuối của Dự án khí Nam Côn Sơn, nhằm duy trì sản lượng Lô 06.1. Mỏ Lan Đỏ với 2 giếng ngầm, ở độ sâu 185 m dưới đáy biển đã được nối vào giàn Lan Tây qua 28 km đường ống và đường dẫn tín hiệu, giúp cho việc khai thác được thực hiện trên hệ thống hạ tầng hiện tại của Lan Tây. Dự án được thực hiện an toàn, đúng thời hạn và ngân sách.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Ông Hugh Mclntosh, Tổng giám đốc TNK Việt Nam phát biểu

Ông Nguyễn Quốc Thập - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao kỷ niệm "10 năm khai thác an toàn Lô 06.1" cho đại diện 2 nhà thầu

Ông Nguyễn Quốc Thập - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc của dự án

Nghi thức đón dòng khí đầu tiên

Tài trợ cho trường tiểu học Phạm Ngũ Lão và Văn Lang ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Một số tiết mục văn nghệ

 

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng thống Putin sẽ cách chức Thủ tướng Medvedev?
Trước khi đổ vỡ: Vinashin, Vinalines vẫn xếp loại A!
Lập ban chỉ đạo chống tham nhũng do Tổng bí thư đứng đầu
Hộ chiếu in 'đường lưỡi bò’: Mưu toan thâu tóm Biển Đông

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động