RSS Feed for Đề nghị Lào nghiên cứu tác động môi trường của thủy điện Xayaburi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề nghị Lào nghiên cứu tác động môi trường của thủy điện Xayaburi

 - Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 8/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lương Thanh Nghị đã nêu quan điểm xung quanh việc Chính phủ Lào quyết định khởi công thủy điện Xayraburi. Việt Nam mong muốn Lào tiếp tục nghiên cứu tác động môi trường và hoàn thiện thiết kế của đập thủy điện Xayaburi.

>> Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế về quản lý lưu vực sông xuyên biên giới
>> Việt Nam và Campuchia hợp tác nghiên cứu tác động của thủy điện trên sông Mekong

Ông Lương Thanh Nghị nói việc khai thác, sử dụng công bằng, hợp lý các nguồn tài nguyên, đặc biệt nguồn nước sông Mekong có ý nghĩa quan trọng, đảm bảo sự phát triển bền vững chung của lưu vực sông Mekong, vì lợi ích của các quốc gia ven sông và người dân sinh sống tại khu vực này.

Việt Nam mong muốn Lào tiếp tục nghiên cứu tác động môi trường và hoàn thiện thiết kế của đập thủy điện Xayaburi.

Trong trao đổi với Lào cũng như với các nước trong ủy hội sông Mekong quốc tế về kế hoạch xây đập Xayaburi, Việt Nam đã nhiều lần bày tỏ quan điểm là việc xây dựng các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mekong cần được đặt trong tổng thể quản lý và phát triển bền vững sông này và đã đề nghị các nước cùng phối hợp nghiên cứu tổng thể tác động của dự án thủy điện.

Chính phủ Lào quyết định khởi công xây dựng công trình thủy điện Xayaburi sau khi đã điều chỉnh thiết kế của công trình để giảm thiểu tác động đối với hạ du và trong quá trình xây dựng nếu phát hiện công trình gây tác hại lớn sẽ dừng ngay dự án.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói: "Chúng tôi mong rằng phía Lào sẽ tiếp tục nghiên cứu tác động môi trường và hoàn thiện thiết kế của đập Xayaburi, đồng thời phối hợp với Việt Nam, Campuchia và Thái Lan cùng tiến hành nghiên cứu tổng thể, kỹ lưỡng, toàn diện các tác động tích lũy về môi trường, kinh tế, xã hội của tất cả các công trình thủy điện dự kiến xây dựng trên dòng chính sông Mekong".

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào: Cảnh báo về sự suy tàn quốc gia
Chiến thắng của Obama tác động thế nào đến châu Á?
Ứng viên ghế Thủ tướng Trung Quốc là người 'khác biệt'

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động