RSS Feed for Chương trình khí sinh học đoạt giải thưởng “Vì con người” năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chương trình khí sinh học đoạt giải thưởng “Vì con người” năm 2012

 - Theo tin từ Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi của Việt Nam đã đoạt giải thưởng “Vì con người” năm 2012. Giải thưởng này do Diễn đàn Năng lượng Thế giới (WEF) bình chọn và trao tặng.

>> Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp
>> Đàm phán với ADB vay vốn dự án "Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp"
>> Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

 

 

Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam do Cục Chăn nuôi hợp tác với Tổ chức Phát triển Hà Lan thực hiện. Dự án đã hỗ trợ xây dựng 130.000 công trình khí sinh học, nâng cao đời sống cho hơn 650.000 người thông qua việc cung cấp nguồn năng lượng sạch và rẻ tiền.

Theo tính toán, hàng năm, dự án cung cấp nguồn năng lượng sạch tương đương 245.000 tấn phế thải nông nghiệp dùng trong đun nấu, 326.000 tấn củi, 36.000 tấn than tổ ong, 6.593 tấn dầu hoả, 39.405 MWh điện và 4.677 tấn khí hoá lỏng.

Dự án Khí sinh học do ngành chăn nuôi triển khai đã giúp nhiều cơ sở chăn nuôi từ cá thể đến trang trại giải quyết nguồn phân chưa được xử lý từ chăn nuôi.

Mục tiêu tổng thể của Dự án là góp phần phát triển nông thôn thông qua việc sử dụng công nghệ khí sinh học, xử lý chất thải chăn nuôi, cung cấp năng lượng sạch và rẻ tiền cho bà con nông dân, góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng động, tạo thêm công ăn việc làm ở nông thôn và giảm thiểu sử dụng nguyên liệu hoá thạch, giảm hiện tượng phá rừng và giảm phát thải khí nhà kính.

Dự án đã được trao giải nhất năng lượng toàn cầu năm 2006 tại Brussel, Bỉ. Đây là giải thưởng danh giá trao cho các dự án được ghi nhận là có đóng góp to lớn trong việc giảm thiểu hiện tượng nóng lên của trái đất.

Năm 2010, Dự án một lần nữa được trao giải thưởng Năng luợng bền vững Ashden tại Luân Đôn cho những nỗ lực phổ biến công nghệ Khí sinh học trong nước trên diện rộng với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho người nông dân Việt Nam.

Theo: Chinhphu

 

BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bành Trướng - bước đi sai lầm của Trung Quốc
Vén màn bí mật chương trình tên lửa Triều Tiên
Giữa tâm chấn các cuộc chiến mới
Quyết định hành chính không làm nên thương hiệu

Tủ sách biển Đông: Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động