RSS Feed for Canada và mục tiêu cắt giảm 17% lượng khí thải vào 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Canada và mục tiêu cắt giảm 17% lượng khí thải vào 2020

 - Bộ trưởng Môi trường Canada, Peter Kent vừa tuyên bố nước này đã đi được nửa chặng đường hướng tới mục tiêu đến năm 2020 cắt giảm 17% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với năm 2005, trong khi vẫn tiếp tục tạo được việc làm và khuyến khích tăng trưởng kinh tế. Ông Kent cho biết việc cắt giảm khí thải của ngành điện và ngành giao thông đã góp phần lớn vào việc thực hiện mục tiêu giảm khí thải của Canada.

>> Na Uy hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển năng lượng
>> Nồng độ khí thải nhà kính trên toàn cầu tăng kỷ lục
>> Hàn Quốc giảm khí thải bằng chiến dịch “Ngôi nhà xanh”

Thành phố Vancouver, Canada

Trong một tuyên bố được Bộ Môi trường Canada công bố, những tiến bộ trong xây dựng các tòa nhà mới và một loạt các loại xe ôtô mới, hiệu quả hơn lưu thông trên đường cũng góp phần làm giảm mức khí nhà kính phát thải vào bầu khí quyền.

Ông Kent lưu ý rằng năm 2012, lượng khí thải từ ngành nông nghiệp và lâm nghiệp lần đầu tiên đã giảm xuống theo xu hướng khí thải chung của cả nước.

Sau cách tiếp cận từng ngành, chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực cắt giảm lượng khí thải của các ngành khác, trong đó có các ngành sản xuất thép, ximăng và xây dựng, cũng như ngành dầu khí.

Trong thời gian tới, chính phủ Canada sẽ công bố những quy định để hạn chế khí thải từ các nhà máy nhiệt điện sử dụng than đá. Sau đó là các quy định về khí thải của ngành dầu khí.

Ông Kent nhấn mạnh, các quy định tương lai sẽ không dựa trên những mục tiêu cụ thể mà dựa trên các "tiêu chuẩn hoạt động tối ưu." Ví dụ như ngành dầu cát có thể giảm mức khí thải của họ bằng mức khí thải của việc khai thác dầu khí thông thường.

Ông cũng đã ca ngợi những nỗ lực kết hợp của chính phủ, người tiêu dùng và giới doanh nghiệp trong việc giúp Canada đạt được những kết quả bước đầu. Đây là một diễn biến tích cực, do chính phủ Canada ủng hộ việc khai thác dầu cát và đã rút khỏi nghị định thư Kyoto.

Tháng 12/2011, ông Kent đã tuyên bố rút khỏi Nghị định thư Kyoto vì cho rằng Nghị định thư này không thể giúp tìm một giải pháp cho biến đổi khí hậu do hai nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc không tham gia.

Trong cuộc họp báo mới đây, ông Kent lại một lần nữa nhắc lại việc Mỹ và Trung Quốc không chịu báo cáo hoặc xác minh lượng khí thải của họ. Trong khi đó, Canada cam kết đáp ứng các mục tiêu cắt giảm khí thải của Hiệp ước Copenhagen và sẽ tiếp tục khuyến khích các quốc gia khác cùng tham gia và thực hiện phần việc của mình để cắt giảm khí thải thực tế.

Thanh Hoa (Nguồn: TTXVN)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động